Kỳ 3: tâm linh huyền bí nơi tây tạng
Tây Tạng là một khu vực cao nguyên trên châu Á, sinh hoạt phía bắc với đông của hàng núi Himalaya. Đây là quê nhà của tín đồ Tạng tương tự như một số dân tộc khác như Môn Ba, Khương, Lạc Ba, và hiện thời cũng có một số trong những lượng xứng đáng kể tín đồ Hán và người phục sinh sống. Kề ngay tức thì với dãy núi thiêng Himalaya làm việc phía Tây Nam, Tây Tạng được coi là một giữa những vùng đất rất linh và huyền bí nhất của núm giới, là thánh địa kiên cố cuối cùng của Phật giáo. Thiết yếu trên vùng đất này, Phật giáo từ lâu đã đi sâu vào trung khu hồn, vào toàn bộ mọi nghỉ ngơi của fan dân Tây Tạng, từ lúc chào đời cho tới lúc chết đi, từ trung tâm tư cho đến ngôn ngữ, lời nói, cử chỉ, tất cả đều thấm đẫm lòng tin từ bi của Phật giáo. Do vậy, kể tới văn hóa Tây Tạng. Có nghĩa là nói đến văn hóa Phật giáo Tây Tạng, vì như vậy mới hoàn toàn có thể nắm bắt được cốt tủy của văn hóa truyền thống Tây Tạng, và cũng chỉ như thế mới hoàn toàn có thể khắc lên được một diện mạo hoàn hảo và tuyệt vời nhất của văn hóa Tây Tạng.
Bạn đang xem: Kỳ 3: tâm linh huyền bí nơi tây tạng
vật phẩm Code: #
Availability: In stock
Price: 155,000₫
Qty:
Thêm vào giỏ hàng
Mô tả
THÔNG TIN MÔ TẢ
Công ty phân phát hành | Omega Plus |
Tác giả | Đặng Hoàng Sa |
Số trang | 299 |
Loại bìa | Bìa mềm, tay gấp |
Khổ sách | 14 x 20,5 cm |
TÂY TẠNG HUYỀN BÍ
VÀ NGHỆ THUẬT SINH TỬ

| NỘI DUNG CHÍNH |
Tây Tạng là một khu vực cao nguyên tại châu Á, nghỉ ngơi phía bắc với đông của hàng núi Himalaya. Đây là quê nhà của tín đồ Tạng cũng như một số dân tộc khác ví như Môn Ba, Khương, Lạc Ba, và hiện nay cũng có một số trong những lượng xứng đáng kể người Hán với người phục hồi sống. Kề tức thời với dãy núi thiêng Himalaya sinh hoạt phía Tây Nam, Tây Tạng được coi là một trong những vùng đất linh thiêng và huyền bí nhất của cố gắng giới, là thánh địa vững chắc cuối cùng của Phật giáo. Bao gồm trên vùng đất này, Phật giáo từ rất lâu đã đi sâu vào trọng tâm hồn, vào tất cả mọi ở của tín đồ dân Tây Tạng, từ bỏ lúc xin chào đời cho đến lúc chết đi, từ tâm tư cho tới ngôn ngữ, lời nói, cử chỉ, tất cả đều thấm đẫm tinh thần từ bi của Phật giáo. Vì vậy, nói đến văn hóa Tây Tạng. Tức là nói đến văn hóa Phật giáo Tây Tạng, vì như thế mới hoàn toàn có thể nắm bắt được cốt tủy của văn hóa Tây Tạng, và cũng chỉ như thế mới hoàn toàn có thể khắc lên được một diện mạo tuyệt đối hoàn hảo của văn hóa truyền thống Tây Tạng.
Xem thêm: Từ Khóa: "Khu Kinh Tế Cửa Khẩu Ma Lù Thàng Chính Thức Thông Quan Trở Lại
Về ba cục, cuốn sách được chia thành bốn phần: phần I trình làng về cao nguyên Tây Tạng với sự ra đời của Phật giáo Tây Tạng; phần II ra mắt về hầu như nét rực rỡ của Phật giáo Tây Tạng; phần III giới thiệu đôi điều văn hóa và tập tục của Tây Tạng; phần IV “Bardo và nghệ thuật sinh tử” bàn về sự sống và loại chết, dựa trên những phát hiện mới của khoa học tiến bộ phương Tây và kiến giải của Phật giáo Tây Tạng qua đều trải nghiệm hành trì1 thiền định của những bậc buổi tối thượng Du-già, Tantra.
Xem thêm: Khám Phá Những Điều Kỳ Lạ Ở Nhật Bản, Khó Tin Nhưng 100% Có Thật!
Bardo và thẩm mỹ sinh tử – một vấn đề mà tôi dành không ít thời gian nghiên cứu trong suốt bố năm qua, cũng là một trong đề tài khôn xiết nóng một trong những tranh luận trung ương linh hiện tại tại, nhất là ở phương Tây. đều trải nghiệm của những vị Đạt-lai Lạt-ma 14, Pháp vương vãi Gyalwang Drupka, của những Rinpoche Mật tông như Sogyal Rinpoche, Tulku Thondup Rinpoche, Lati Rinpoche… và những bậc về tối thượng Du-già Tantra, bên cạnh đó là một hóa học xúc tác, một thách thức với khoa học phương Tây, trong việc tìm kiếm câu vấn đáp cho nan đề “Tôi là ai”, “Tôi tự đâu đến”, với “Tôi sẽ đi về đâu sau khi chết”… Những tranh biện này vẫn không hết cùng còn đang tiếp tục. Vào cuốn sách này, tôi mong muốn sẽ vấn đáp phần nào cho các do dự của người hâm mộ về mẩu truyện sinh tử này.
Hy vọng là sau khoản thời gian đọc xong và vội cuốn sách lại, bọn họ sẽ rất có thể mường tượng ra một bức tranh rõ nét hơn về một vùng đất nói theo một cách khác là huyền bí nhất bên trên Trái đất. Bọn họ cũng vẫn hiểu hơn về thực chất vô thường xuyên của cuộc sống, về từng giây phút họ hít thở và được chiêm ngưỡng ánh khía cạnh trời, về ý nghĩa của sự sống và mẫu chết. Trong quan điểm thoáng đãng với dung dị của tín đồ Tây Tạng, cái chết không hoàn thành gì cả: nó lộ diện cho bọn họ những cuộc phiêu dạt bất tận…
| TRÍCH ĐOẠN hay |
“Cái bị tiêu diệt không kết thúc điều gì, nó xuất hiện những cuộc linh cảm bất tận. Cũng giống như một giọt nước hải dương bốc thành hơi cất cánh lên, vô hình, nhập vào đa số đám mây cuồn cuộn. Rồi từ phần đông đám mây, mưa rơi xuống khía cạnh đất, đọng lại địa điểm sông suối, và sau cuối lại giao hội về thiên nhiên, giọt nước đã khi nào từng chết? Không. Giọt nước chỉ đổi khác hình thù cùng đời sinh sống của nó. Thời điểm thì là đại dương cả, là mây, mưa; lúc do đó sông suối ao hồ. Có lúc vẩn đục, có những lúc xannh trong.”
Trích Tây Tạng huyền bí và nghệ thuật và thẩm mỹ sinh tử
“Hãy nhớ: không đã đạt được những gì bạn ý muốn muốn, đôi khi, lại là sự may mắn tốt vời.”