RỪNG TỰ SÁT NHẬT BẢN

  -  

Liệu bạn đã có lần nghe đến “Khu rừng tự sát” ngơi nghỉ Nhật phiên bản có tên gọi là Aokigahara chưa? Trong nội dung bài viết này, hãy cùng parkdiamondhotel.vn mày mò về tại sao vì sao khu rừng đó lại có một cái tên mang màu sắc u ám và chết chóc vì vậy nhé.

Bạn đang xem: Rừng tự sát nhật bản

Bài: Phương AnhẢnh: Zekkei Japan, Tocana, japan Travel, pixta


“Khu rừng trường đoản cú sát” nằm nghỉ ngơi đâu?

“Khu rừng từ sát” mang tên gọi chính thức là “Aokigahara – 青木ヶ原” nằm tại vị trí phía tây bắc của dãy núi Phú Sĩ nằm trong địa phận tỉnh Yamanashi, có diện tích khoảng 3.500ha. Khu vực đây còn gọi là “Jukai – 樹海”, tức là “biển cây”, vị hình ảnh những tán cây hoạt động trong quần thể rừng rậm rạp này gợi nên xúc tiến về biển khơi cả. Tuy vậy, trong vòng vài chục năm quay trở lại đây, người ta lại thường kể đến vùng rừng núi với cái brand name khá rùng rợn là “Khu rừng trường đoản cú sát” (Jisatsu no Mori – 自殺の森).

“Khu rừng từ bỏ sát”nằm ngơi nghỉ đâu?

Tại Aokigahara, trước kia, mỗi năm bạn ta ghi nhận khoảng 100 vụ tự tiếp giáp thành công, biến chuyển đâythành khu vực có con số người tự tử những thứ hai cố giới chỉ sau Cầu Cổng kim cương (Golden GateBridge) tại San Francisco, Mỹ.


Cảnh tượng ghê rợn bên trong khu rừng bị nguyền rủa

Cây cối vào rừng qua nhiều năm sinh trưởng và cách tân và phát triển trở nên rậm rạp, tựa như một tấm chăn dày bao phủ lên những vật, tạo nên một thai không khí u ám và ngột ngạt. Trong cả âm thanh của gió và những loài đồ sinh sống sinh sống đây cũng trở nên tấm chăn này dung nạp một cách kỳ lạ, như thể bước vào một căn phòng phương pháp âm hoàn toàn với trái đất xung quanh. Một sự tĩnh lặng hơi nhuốm màu chết chóc. Quần thể rừng mang 1 vẻ đẹp mắt đầy ám hình ảnh và ma mị, như thiết yếu những bí hiểm mà nó đã ôm lấy.

Cảnh tượng ghê rợn phía bên trong khu rừng bị nguyền rủa

Mặt đất bên dưới gồ ghề phần lớn hang hốc, rễ cây bao phủ đầy rêu mọc trên lớp nham thạch thô từ vụ phun trào núi lửa trước đây bện vào nhau, xoắn xuýt như ước ao giữ rước cổ chân của rất nhiều ai đặt chân vào đây. Theo một số nhà trọng điểm linh Nhật Bản, vùng đồi núi đã đắm mình trong thứ tích điện xấu được tích tụ trải qua không ít thế kỷ. Hơn nữa, cây xanh tại trên đây lại tạo xúc cảm như đang sở hữu trong mình một cuộc sống thần bí. Sinh trưởng trên vùng đất cực kì màu mỡ, cỗ rễ của chúng cải cách và phát triển đủ đầy đủ hình dạng, có trường đúng theo trông như những cái xúc tu, nhiều lúc tưởng như chúng có thể di chuyển vậy. Đất tại chỗ này có hàm lượng quặng sắt cao, có thể gây nhiễu biểu lộ GPS, điện thoại cảm ứng thông minh di động, và ngay cả la bàn cũng bị ảnh hưởng.


Cảnh tượng gớm rợn bên trong khu rừng bị nguyền rủa

Bên vào rừng rải rác rưởi hài cốt, dây thừng cùng vật dụng của hồ hết người xui xẻo để lại. Bề ngoài tự tử phổ cập nhất tại đấy là treo cổ, vày vậy cảnh đồ lại càng mang màu sắc ám hình ảnh và tang thương. Có những lời đồn thổi đoán rằng, khi đều người đảm bảo an toàn rừng kiếm tìm thấy một xác chết, họ sẽ đưa nó đến một căn phòng đặc biệt. Trên đây, thi thể sẽ được bỏ lên trên một cái giường. Tuy nhiên, sự mới mẻ là người bảo đảm sẽ nên ngủ trong cùng một phòng cùng với thi thể. Điều này thoạt nghe dường như rất quái ác lạ, nhưng người ta nói, nếu mẫu xác bị bỏ lại một mình trong phòng, linh hồn của chính nó sẽ dịch rời cả tối trong cam kết túc xá, la hét và loạn trí. Số đông người bảo đảm an toàn sẽ chơi trò oẳn tù tì để đưa ra quyết định xem ai đang là người xấu số ngủ qua đêm cùng với thi thể. Điều này chứng tỏ họ tin cẩn và hại linh hồn đã chết đến nuốm nào – thà ngủ ngay gần thi thể còn hơn là mạo hiểm làm cho phiền chúng. Tuy vậy, những điều này chỉ được truyền tai bắt buộc tính đảm bảo của chúng vẫn còn đó là lốt chấm hỏi.


Tại sao đa số người số nhọ lại chọn Aokigahara làm địa điểm yên ngủ cuối cùng?

Nhiều bạn đã bỏ công tìm tới Aokigahara nhằm từ bỏ cuộc sống đời thường của mình, và dưới đó là một số lý do hoàn toàn có thể đã dẫn đến ra quyết định của họ.


1. Ảnh hưởng do yếu tố trọng điểm linh

Thần đạo (Shinto) là tôn giáo bạn dạng địa của Nhật Bản. Người Nhật luôn luôn mang tấm lòng thành kính sâu sắc so với thiên nhiên, địa điểm sinh sống của các vị thần. Xung quanh ra, mọi ngọn núi cao theo truyền thống được cho rằng cánh cổng cho thiên đường, và với việc Phú Sĩ là ngọn núi được tôn cúng sâu sắc, không ít người Nhật vẫn xem vùng rừng núi này – khu vực kề cận với ngọn núi thiêng – làm cho “nơi hoàn hảo và tuyệt vời nhất để chết”.

Xem thêm: Văn Khấn Cúng Bà Chúa Xứ Châu Đốc, Cách Khấn Khi Đi Chùa Bà Châu Đốc An Giang

2. Bị dẫn dụ bởi các vong hồn (Yurei)

Trong quan liêu niệm thông dụng của Nhật Bản, ví như một người chết trong cảm giác hận thù, tức giận, đau đớn hoặc mong ước trả thù, linh hồn của họ không thể rời khỏi quả đât này và tiếp tục đi lang thang. đều linh hồn này được gọi là “Yurei” (Oán linh – 幽霊). Người ta cũng méc nhau nhau về một phong tục đáng sợ điện thoại tư vấn là “Ubasute”. “Ubasute – 姥捨て” tuyệt “Oyasute – 親捨て” là một trong những tập tục cổ xưa trong buôn bản hội Nhật. Vào thời nàn đói hoành hành, tín đồ dân yêu cầu tìm đủ mọi cách để gia hạn cuộc sống. Cơ hội đó, họ sẽ quyết định triển khai một cuộc tinh lọc được điện thoại tư vấn là Ubasute, nôm mãng cầu là “cõng người già lên núi và mặc kệ cho mang đến chết” nhằm giảm bớt miệng ăn. Linh hồn của rất nhiều người già bị ruồng quăng quật bởi con cháu cấp thiết siêu thoát, dẫn mang lại kết viên là họ biến thành Yurei và long dong trong rừng. Theo lời đồn, những vong hồn của người chết trong vùng rừng núi này đã gây ra ảo giác, dẫn dụ phần đa ai vào rừng trở bắt buộc lạc lối, không tìm được con đường về. Chúng ta trở đề xuất hoang mang, tiêu cực, và quyết định kết liễu cuộc sống mình.

Tại sao phần đa người số nhọ lại chọn Aokigahara làm chỗ yên ngủ cuối cùng?


3. Ảnh tận hưởng của “Seppuku” mang lại “văn hóa từ tử”

“Seppuku – 切腹” giỏi “Harakiri – 腹切り” là một trong nghi thức tự ngay cạnh thời xưa bằng cách tự rạch bụng của Samurai Nhật. Theo nghi thức này, một Samurai đang tự mổ bụng tuẫn tiết khi bị thất trận hoặc khi chủ bị tiêu diệt để kị bị rơi vào tay quân thù và bị có tác dụng nhục, hay như là một bề ngoài tử hình so với các Samurai đã phạm tội nghiêm trọng. Nghi thức kinh rợn này còn mang ý nghĩa sâu sắc sửa chữa đến hành vi không đúng trái hoặc chuyện xứng đáng hổ thẹn làm nên ra. Mặc dù thời đại của Samurai đã xong xuôi từ lâu, văn hóa truyền thống Seppuku vẫn tồn tại ghi vết trong đời sống của Nhật bạn dạng hiện đại, và nhiều người vẫn bao gồm tư tưởng ngộ thừa nhận rằng tự gần kề giúp bảo đảm danh dự cùng lòng từ bỏ tôn của phiên bản thân. Điển hình là xác suất tự tử vươn cao trong cuộc lớn hoảng tài chính Nhật bản vào trong năm 1990, và nhiều trường đúng theo tự tử ngày nay hoàn toàn có thể là phản ứng của bao gồm họ trước sự hổ thẹn về thất nghiệp hay là không muốn biến hóa gánh nặng nề tài thiết yếu cho gia đình.

4. “Được” cổ súy bởi những tác phẩm văn học

Vào năm 1960, đơn vị văn Seicho Matsumoto đã reviews cuốn tè thuyết mang tên “Nami no Tou” (波の塔 – Tháp sóng), trong các số đó một đôi bạn trẻ yêu nhau sẽ kết liễu đời bản thân trong vùng đồi núi này. Cuốn sách đã tạo ra một làn sóng tự tử tại rừng Aokigahara. Không ít người đã lặn lội từ bỏ xa cho đây để xong xuôi cuộc đời. Quần thể rừng cũng khá được mô tả trong một cuốn sách không giống của tác giả Wataru Tsurumi tất cả tựa đề là “Kanzen Jisatsu Manyuaru” (完全自殺マニュアル – Cẩm nang hoàn hảo về từ bỏ tử), cung cấp cho những người đọc tất cả các phương thức khác nhau để tự sát. Wataru Tsurumi đã mô tả Aokigahara là nơi tuyệt vời và hoàn hảo nhất để chết. Trong cuốn sách, tác giả lý giải cách lái xe đến khu rừng, cũng tương tự tự tử ở khoanh vùng nào sẽ không trở nên tìm thấy. Cuốn sách từng trở nên sách bán chạy nhất sống Nhật bạn dạng và được search thấy cạnh bên nhiều tử thi trong khu vực rừng.


Vào đầu những năm 2000, sau rất nhiều năm bị thôn hội tẩy chay và ngó lơ thì cuối cùng, Nhật bản đã phân biệt vấn đề phần trăm tự tử tăng thêm và bước đầu thực hiện một trong những biện pháp chống ngừa, trợ giúp cho những người có nguy cơ tiềm ẩn tự tử. Aokigahara cũng có tác dụng điều tương tự. Mặc dù số vụ từ bỏ tử tại Aokigahara được cho là đã giảm tính từ lúc năm 2012 nhưng cơ quan chỉ đạo của chính phủ Nhật phiên bản đã quyết định xong xuôi công khai phần đông số liệu thống kê này với hy vọng công bọn chúng ngừng chú ý đến “khu rừng tự sát”.

Nỗ lực của cơ quan ban ngành để phòng chặn các vụ tự tử

Ngoài ra, camera giám sát cũng rất được lắp đặt rải rác rến để khắc ghi hình ảnh những khác nước ngoài đi vào, nhân viên đo lường và bảo đảm an toàn cũng tiếp tục kiểm tra những hành vi xứng đáng ngờ, bảo vệ những bạn đến đây hoàn toàn có thể quay trở về. Nhân viên quét dọn cũng tiếp tục kiểm tra các quanh vùng ngoài lối đi với men theo những tuyến đường mòn với mong muốn tìm thấy phần đông “nạn nhân tiềm năng” trước lúc quá muộn. Phần lớn thông điệp hễ viên, các số smartphone đường dây nóng hỗ trợ được dán ở khắp những nơi. Website chính thức của tỉnh giấc Yamanashi cũng liệt kê chi tiết về các biện pháp ngăn chặn tự tử mà họ đã cùng đang thực hiện, cũng như đăng tải đường dẫn tới các tài liệu giải thích cặn kẽ một số cơ chế và buổi giao lưu của họ.


Liệu bao gồm ai muốn đến du lịch thăm quan một khu rừng rậm đã nhuộm màu kế hoạch sử bi ai như vậy? mang dù không tồn tại lối vào gắng thể, bạn vẫn hoàn toàn có thể dễ dàng gạnh thăm Aokigahara. Bao gồm đường mòn quốc bộ dài, thậm chí cả những chuyến tham quan có hướng dẫn viên, vày vậy bạn chắc hẳn rằng có thể mang lại và ngắm cảnh. Thực tế, đã có một số tour phượt và các khóa học quốc bộ đường dài ở đây. ở bên cạnh đó, nhờ vào nằm ở đoạn đắc địa dưới chân núi Phú Sĩ với gần các các điểm tham quan tự nhiên khác, Aokigahara gồm tiềm năng biến đổi một vị trí tham quan hay đẹp. Nơi đấy là một địa điểm nhuốm màu sắc huyền bí, ôm trong mình một lịch sử vẻ vang vĩ đại và sự tôn kính tâm linh sâu sắc, Aokigahara không nên gắn với cái mác “khu rừng tự sát”. Nhiều người đã cố gắng để tái lập “thương hiệu” Aokigahara, quảng bá vẻ đẹp thoải mái và tự nhiên của khu rừng đến mọi người thay do cứ mãi tập trung vào thừa khứ u về tối của nó.

Xem thêm: Đặt Phòng Khách Sạn Phương Anh Đà Lạt, Khách Sạn Phương Anh Đà Lạt Phải Đến Thử Một Lần

Mang cuộc sống về với “khu rừng từ sát”

Nếu tất cả dịp xịt thăm vùng đồi núi thần túng bấn này, các bạn hãy nhớ bảo đảm tuân theo phía dẫn từ những người hướng dẫn chuyên nghiệp hóa nhé.